หลายคนอาจคิดว่านาฬิกานั้นมีไว้เพื่อบอกเวลาเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วนอกจากบอกเวลานาฬิกายังเป็นเหมือนเครื่องประดับที่ใส่ไว้ให้ดูดี อีกทั้งยังเป็นตัวที่บ่งบอกถึงรสนิยมและความชอบของผู้ใส่ได้อีกด้วย นอกจากนี้นาฬิกาในยุคปัจจุบันก็ยังใช้งานในฟังก์ที่หลากมากขึ้นเช่นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การนับก้าวเดิน รวมไปถึงการวัดค่าออกซิเจนในเลือดได้อีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนาฬิกาแบรนด์หรูที่หลาย ๆ คนอยากครอบครอง ว่ากันว่าการใส่นาฬิการแบรนด์เนมนั้นช่วยเสริมสร้างบุคลิคของผู้ใส่ได้อีกด้วย 

แนะนำนาฬิกาแบรนด์สุดหรูที่ใคร ๆ ก็อยากครอบครอง

มาดูกันว่านาฬิกาแบรนด์หรูที่คนชื่นชอบและอยากครอบครองนั้นมีแบรนด์อะไรกันบ้าง

  • แบรนด์แรกต้องยกให้ Patek Philippe เป็นแบรนด์ที่แม้ว่านวัตกรรมหรือเครื่องจักรจะก้าวไกลแล้วแต่การทำนาฬิกายังคงทำมือทีละชิ้นอยู่ โดยยังคงเอกลักษณ์การทำนาฬิกาแบบดั้งเดิมเอาไว้ด้วยการใช้ช่างฝีมือในการผลิตนาฬิกาของตัวเองเท่านั้น จึงทำให้นาฬิกาออกมาสวยหรู และบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรง อีกทั้งกลไกในการบอกเวลาก็มีความซับซ้อนกว่าแบรนด์อื่น ซึ่งในตลาดของผู้ที่เล่นนาฬิกาแบรนด์นั้นจะเห็นได้เลยว่า Patek นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีการรับซื้อ patek และขายกันมากมาย หากใครมีนาฬิกาอยู่แล้วต้องการหมุนเงินก็มีคนพร้อมรับซื้อ patek ของคุณอย่างแน่นอน หรืออยากจะขายเก็งกำไรก็มีคนรับซื้อ patek เช่นกัน
  • แบรนด์ต่อมาหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นคือ Rolex เป็นแบรนด์นาฬิกาหรูหราที่มีความงดงามและทนทานต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งเราสามารถใช้งานได้นานมากมากกว่า 50 ปี เลยก็ว่าได้ ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ 
  • แบรนด์ต่อมา Tag Heuer เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ชอบเล่นนาฬิกาแต่งบไม่สูงเท่าสองแบรนด์แรก โดย Tag Heuer เป็นนาฬิกาสปอร์ตชั้นนำของตลาดนาฬิกาโลก ซึ่งการออกแบบจะเน้นไปที่การผสานระหว่างความคลาสสิกในยุคเก่ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งถือเป็นการผสมผสานที่เข้ากันทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาแบรนด์หรูอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวไป ซึ่งเรียกได้ว่านาฬิกาเหล่านี้คุ้มค่ากับการลงทุนมากเลยทีเดียวเพราะนอกจากใส่ประดับแล้วยังสามารถขายต่อทำกำไรได้อีกด้วย